Cách làm tỏi đen


Trước hết chúng ta cần biết rằng: Tỏi đen không phải là một giống tỏi mới mà là tỏi trắng thông thường được lên men trong  môi trường ấm áp và ẩm ướt cũng giống như trà đen vậy.

Cách làm tỏi đen cũng không phải là quá khó khăn: đó là quá trình lên men tự nhiên trong điều kiện thuận lợi, củ tỏi sẽ chuyển từ màu trắng sang màu đen đặc trưng và mùi vị cũng chuyển sang mùi vị khác, ngọt, bùi đặc trưng...và các hoạt chất bên trong tăng gấp nhiều lần.

Hiện nay trên thị trường có 2 cách làm tỏi đen phổ biến:

*Quy mô gia đình:
Hiện nay rất nhiều chị em phụ nữ đang thực hành làm tỏi đen gia đình theo phương pháp dùng nồi cơm điện. Có người thành công, cũng có người không thành công, nhưng kết quả chung là hiệu quả rất thấp, tỷ lệ hỏng cao, dễ hỏng thiết bị...
Để tiện lợi hơn, có thể tìm mua một số loại máy làm tỏi đen gia đình mini, việc làm tỏi đen sẽ dễ dàng hơn nhiều, bớt đi nhiều công đoạn, mà hiệu quả lại cao.

*Quy mô công nghiệp
Với quy mô công nghiệp thường sử dụng máy lên men rất lớn, họ điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm theo giai đoạn.
Phương pháp này công suất lớn, hiệu quả cao, chất lượng đồng đều, nhưng cần kiểm soát chặt chẽ đầu vào và quy trình, vì sai sót nhỏ dễ dẫn đến chất lượng sản phẩm không đều, dễ hỏng hết cả đợt lên men.
Ngoài ra, chi phí cho phương pháp này rất đắt đỏ, cần mua thêm dây chuyển máy sấy, máy đóng gói...Nên phương pháp này chỉ phù hợp với các doanh nghiệp.

Trên thị trường hiện nay, giá tỏi đen vào khoảng 2 triệu đồng /kg, khá đắt so với mặt bằng chung, nếu có điều kiện bạn hãy cố gắng ăn tỏi đen hàng ngày và cố gắng tự làm tỏi đen tại nhà sẽ giảm được rất nhiều chi phí.

LUVA xin giới thiệu sản phẩm mới:



...xem chi tiết sản phẩm: tại đây


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ:
-------------------------

Tìm chúng tôi trên Facebook

Bài đọc nhiều

Scroll To Top