Làm tỏi đen với bia như thế nào?


Tỏi và bia có liên quan gì nhau nhỉ?
Chưa ai dùng bia với tỏi bao giờ !?!?!?!?
Nhưng trong trường hợp làm tỏi đen thì bia lại có liên quan rất nhiều nhé!


Trước hết, ta đi tìm hiểu tỏi đen được hình thành như thế nào đã.
Tỏi trắng sau quá trình lên men tự nhiên ở điều kiện nhiệt độ ấm và độ ẩm đủ cao sẽ cho ra củ tỏi có màu đen, và mùi vị hoàn toàn khác biệt, ngoài ra còn có rất nhiều tác dụng tích cực với sức khỏe!
Quá trình biến đổi màu sắc bên trong củ tỏi như sau:


Bản chất quá trình là dùng nấm men vi sinh phát triển nhanh, hoạt lực lên men cao, để hấp thụ đường và chất dinh dưỡng trong củ tỏi và thoát ra CO2 và một loại rượu làm thay đổi vị của củ tỏi.
Và trong quá trình này khí sulfide bị làm nóng và thoát ra khỏi củ tỏi giúp cho củ tỏi hết mùi hôi.
Với quá trình trên, nếu ta tác động vào củ tỏi ngay từ ban đầu bằng cách ngâm tỏi qua bia trước khi lên men sẽ cung cấp cho tỏi một loạt men vi sinh có lợi và tăng lượng men vi sinh trong hỗn hợp, giúp quá trình lên men sảy ra nhanh hơn. Vì bia cũng được sản xuất bằng cách lên men vi sinh.
Nên ngâm bia trong 15p, sau đó vớt ra để thật ráo rồi mới cho vào làm thì sẽ đảm bảo củ tỏi sau lên men sẽ khô, không bị nhũn.
Rất chú ý, loại nấm men này cần điều kiện nhiệt độ và độ ẩm thích hợp thì quá trình hấp thụ và lên men mới xảy ra. Điều này giải thích cho việc tự làm tỏi đen ở nhà với nồi cơm điện mà không thành công là do nguyên nhân này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ:
-------------------------

Tìm chúng tôi trên Facebook

Bài đọc nhiều

Scroll To Top